ข่าวประชาสัมพันธ์

เซรั่มชะลอวัยที่มีส่วนผสมสารสกัดมะเฟือง

เซรั่มชะลอวัยที่มีส่วนผสมสารสกัดมะเฟือง

อาจารย์ประจำสาขาวิชาเทคโนโลยีสุขภาพ เครื่องสำอางและการชะลอวัย คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ประกอบด้วย ผศ.ดร.สิริรัตน์ พานิช  อ.ดร.จินตพัฒน์ นทีวัฒนา ผศ.ดร.วรวิทย์ จันทร์สุวรรณ ร่วมกับหน่วยงานภาคเอกชน และผู้ประกอบการกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ได้ร่วมพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์เซรั่มชะลอวัยที่มีส่วนผสมสารสกัดมะเฟือง ภายใต้โครงการส่งเสริมกระบวนการเครือข่ายองค์ความรู้ (Knowledge - Based OTOP : KBO) เพื่อส่งเสริมให้เครือข่ายองค์ความรู้ KBO จังหวัด เป็นศูนย์กลางในการให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนการพัฒนาขีดความสามารถของผู้ผลิต/ผู้ประกอบการ OTOP ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น พัฒนายกระดับผลิตภัณฑ์ OTOP ให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน มีบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม และสามารถเพิ่มมูลค่า สร้างนวัตกรรมได้

"สารสกัดจากมะเฟือง (star fruit extract) อุดมด้วย fruit acid ที่มีคุณสมบัติเป็น AHA และวิตามินซีสูง ให้คุณค่าในการบำรุงและปรับสภาพผิวที่หมองคล้ำจากแสงแดด มลภาวะ ฝุ่นละออง หรือความเครียด ช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่ ฟื้นฟูผิวหน้าให้แลดูกระจ่างใสด้วยธรรมชาติบำบัด ให้ผิวเเข็งแรง ดูมีสุขภาพดี มีน้ำมีนวล ขาวเนียนใส"

การพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์เซรั่มที่มีส่วนผสมจากสารสกัดมะเฟือง เพื่อพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางประเภทเซรั่ม โดยใช้สารสกัดน้ำผึ้ง สารสกัดสาหร่ายสีแดง และสารสกัดมะเฟือง ปรับสูตรเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ช่วยลดอาการอักเสบ และต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย อันเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว นอกจากนี้สารแอสตาแซนธิน (astaxanthin) เป็นสารที่พบมากในสาหร่ายสีแดง มีสมบัติชั้นยอดเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้มากกว่าสารต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด มีส่วนช่วยในการเข้าไปช่วยปกป้องคอลลาเจนในผิวจากอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นจากรังสี UV

เซรั่มชะลอวัยสารสกัดมะเฟือง

สอบถามรายละเอียดผลิตภัณฑ์

ผศ.ดร.วรวิทย์ จันทร์สุวรรณ   โทร : 0846673969  Line : woravith
ผศ.ดร.สิริรัตน์ พานิช   โทร : 0926239865
อ.ดร.จินตพัฒน์ นทีวัฒนา โทร : 0917241778

ติดต่อ

สาขาวิชาเทคโนโลยีสุขภาพ เครื่องสำอางและการชะลอวัย (Health, Cosmetic and Anti-Aging Technology, HCAT)
ผศ.ดร.วรวิทย์ จันทร์สุวรรณ (Line ID : woravith)
E-mail: hcat.sci@rmutp.ac.th
Facebook: https://www.facebook.com/hcatscirmutp
TikTok: @hcatscirmutp